เมนู "แกงส้มมันขี้หนูปลาช่อน"


แกงส้มมันขี้หนูปลาช่อน


เครื่องปรุง
        มันขี้หนู 1 ถ้วย
        ปลาช่อน น้ำหนัก 400-500 กรัม
        น้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะ
        น้ำ 2 ถ้วย

เครื่องแกง
        พริกขี้หนูแห้ง 40 เม็ด
        กระเทียม 1 หัว
        ขมิ้นหั่นท่อนยาว 2 ซม.
        เกลือป่น 1 ช้อนชา
        กะปิ 1 ช้อนชา
        โขลกเครื่องแกงทั้งหมดให้ละเอียด

วิธีทำ
        1. ขอดเกล้ดปลาช่อน ผ่าท้องควักไส้ทิ้ง ล้างให้สะอาด หั่นเป็นแว่นหนา 1 1/2 ซม. พักไว้
        2. ปอกเปลือกมันขี้หนู ล้างให้สะอาด
        3. ใส่น้ำลงในหม้อ ตั้งไฟ พอน้ำเดือดใส่น้ำพริกแกงที่โขลก พอหอมใส่มันขี้หนู ต้มสักครู่ให้มันขี้หนูสุก ใส่ปลาช่อน เมื่อปลาสุก ใส่น้ำมะนาว ปิดไฟยกลง
        4. ตักใส่ถ้วย เสิร์ฟพร้อมผักเหนาะ









ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็น